โปรais รายปี

สารบาญหน้า
1. โปรais ทุกปี
2. สมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิด
3. สมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิด
4. สมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5G
5. สมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ทั้งยังเน็ตทั้งยังโทรฟรี
โปรais รายปี
โปรais ทุกปี โปรเน็ต AIS ทุกปี เน็ตเร็ว 1Mbps ไม่จำกัดจำนวน ไม่ลดสปีด ราคารวมภาษี 1,800 บาท โคตรถูกเลยนะ ได้ใช้ความเร็วเน็ต 1Mbps เล่นเน็ตแบบไม่จำกัดจำนวน(GB) นาน 12 เดือน สำหรับเบอร์เพิ่มเติมเงิน สมัครเป็นรายครั้ง ไม่ต่ออายุอัตโนมัติ ถูกจริงๆจ้ะสำหรับแพ็กเกจนี้ ใครประทับใจเล่นยาวๆจ่ายทีเดียวจบ ก็สมัครเองได้เลยจ๊า

AIS โปรais รายปี เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1 ของปี 2564 เริ่มรู้สึกตัวเมื่อเทียบกับตอนเดียวกันกับปีที่ผ่านมา ทำให้รายได้รวมอยู่ที่ 45,861 ล้านบาท เติบโต 7% (YoY) ภาพรวมรายได้ธุรกิจโทรศัพท์มือถือรายได้ต่ำลงนิดหนึ่ง 3.2% (YoY) จากปีกลาย แต่เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว เติบโต 1.2% (QoQ)เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ในส่วนของธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้าน รายได้ยังคงเติบโตอย่างแข็งที่ 17%(YoY) นับเป็นตัวเลขเติบโตสูงสุดเหนืออุตสาหกรรม หากแม้ความไม่เที่ยงจากสภาพเศรษฐกิจโดยรวม ถึงแม้ AIS ยังคงเดินหน้าขยายเครือข่าย 5G/4G เพื่อเสริมความสามารถผู้นำนำมาซึ่งการทำให้เงินลงทุนการให้บริการมากขึ้น แล้วก็กำไรสุทธิ รวมทั้ง EBITDA ในไตรมาส 1 ปี 2564 ลดน้อยลงน้อย 1.7% รวมทั้ง 0.9% (YoY) ตามลำดับ ทั้งนี้ EBITDA เริ่มฟื้นเติบโต 1.6% (QoQ) เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ซึ่งเสร็จจากรายได้ที่กลับมาเติบโตและการจัดการจัดการต้นทุน SG&A อย่างมีคุณภาพนายสมชัย ยอดเยี่ยมสุทธิวงค์ ประธานข้าราชการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AISพูดว่า “จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่มีผลโดยตรงต่อการเติบโตของภาคธุรกิจ แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดระลอก 2 ในช่วงปลายปี 2563 มาจนถึงตอน 1-2 เดือนแรกของปี 2564 แต่ว่า AIS ก็ยังคงสามารถทำผลงานได้อยู่ในระดับที่ชื่นชอบ มีเหตุที่เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของเจ้าหน้าที่ทั้งองค์กรที่มีความพร้อมเพรียงในการปรับตัว รับกับเหตุวิกฤตอยู่ตลอดเพื่อสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มคุณภาพ ควบคู่ไปกับการทำงานเกื้อภาคสาธารณสุขในมิติของการเสริมความสามารถการทำงานด้วย AIS 5G เพื่อเป็นการ เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อชาวไทย ในทุกเหตุการณ์วิกฤติ”สำหรับไตรมาสแรกของปี 2564 AIS ทำรายได้รวมอยู่ที่ 45,861 ล้านบาท เติบโต 7% (YoY) เมื่อเทียบกับตอนเดียวกันกับปีให้หลัง โดยกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่ายหรือ EBITDA ลงลงนิดหนึ่ง 0.9% (YoY) แต่ในไตรมาสแรกของปีนี้เริ่มฟื้นขึ้นโดย EBITDA เติบโต 1.6% (QoQ) ซึ่งทำสำเร็จจาการบริหารจัดการต้นทุน ถึงแม้ยังมีการขยายเครือข่ายโดยตลอดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยี 5G แต่ว่า AIS ยังคงสามารถควบคุมค่าใช้สอยการขายและก็บริหารให้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ด้านกำไรสุทธิสำหรับไตรมาสแรกปี 2564 ลดน้อยลง 1.7% (YoY) ได้ผลสำเร็จกระทบของ COVID-19รวมทั้งการแข่งขันที่ยังคงสูงตลอดมายังปีนี้ ดังต่อไปนี้กำไรสุทธิลดน้อยลงที่ 7.3% จากไตรมาสก่อนหน้า(QoQ) ซึ่งมีต้นเหตุที่เกิดจากการขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน และสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ได้รับในไตรมาส 4/2563ธุรกิจโทรศัพท์มือถือภาพรวมรายได้ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในไตรมาสแรกของปี 2564 ลดลง 3.2% (YoY)

แต่ว่ามีการเติบโตขึ้น 1.2%(QoQ) เทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เกิดจากยอดผู้รับบริการใหม่ที่เติบโตสูง และมาตรการจากภาครัฐที่ช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของราษฎรโดยรายได้ในกลุ่มผู้ใช้บริการรายเดือน (Postpaid) ยังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีปริมาณเพิ่มขึ้นสุทธิกว่า 442,400เลขหมายในไตรมาสก่อนหน้าที่ผ่านมา ส่วนกลุ่มผู้ใช้บริการแบบเพิ่มเติมเงิน (Prepaid) ได้ฟื้นโดยตลอดและก็มีปริมาณหมายเลขเยอะขึ้นสุทธิ 887,900 เลขหมาย ส่งผลให้ปัจจุบันนี้ AIS ยังครองผู้ให้บริการลำดับต้นๆที่มีผู้รับบริการเยอะที่สุดถึง 42,767,100 เลขหมายขณะที่ตลาดยังคงย้ำแพ็กเกจดาต้าแบบใช้งานไม่จำกัดซึ่งเป็นที่พึงพอใจ โปรais ทุกปี โดยเฉพาะในสภาพเศรษฐกิจที่ลูกค้าอยากได้ออมค่าใช้จ่ายสำหรับเพื่อการเติบโตของผู้ใช้บริการ 5G ซึ่งได้ขยายเครือข่าย 5G ครบ 77 จังหวัด โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2563 ซึ่งเมื่อจบไตรมาสแรก ปี 2564 AIS มีผู้ใช้บริการ 5G แล้วกว่า 7 แสนราย โดยตั้งเป้าหมายสู่ 1 ล้านรายด้านในปีนี้ธุรกิจเน็ตบ้านสำหรับธุรกิจเน็ตบ้าน ยังคงได้รับต้นเหตุบวกมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่แปรไป อีกทั้งจากการทำงานที่บ้าน (WFH) ของบริษัทมากหมายหรือแม้กระทั้งการเรียนรู้ของผู้เรียน นักศึกษา ที่การใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องจำเป็นแล้วก็มีความหมายเยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ AIS Fibre มีผู้รับบริการมากขึ้นเรื่อยๆ 95,000 รายหรือมากขึ้น 7% จากท้ายปีก่อนหน้า ทำให้มีผู้รับบริการรวมแล้วกว่า 1.43 ล้านรายทั่วราชอาณาจักร ถึงระดับรายได้เฉลี่ยทุกเดือนต่อลูกค้าหรือ ARPU จะลดลงจากการประลอง แม้กระนั้นภาพรวมของรายได้ยังคงเติบโตกว่า 17% เมื่อเทียบกับตอนเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็นรายได้ 1,919 ล้านบาทเอไอเอสไฟเบอร์ยังคงยืนหยัดนักธุรกิจชั้นนำเน็ตบ้านที่เติบโตสูงสุดและอดทนเหนือตลาดนายสมชัย ชี้แจงถัดไปอีกว่า “สัญญาณการฟื้นฟูสภาพของธุรกิจในไตรมาสแรกปีนี้ อาจมิได้มีผลต่อตัวเลขระยะยาวอะไร เพราะว่าในขณะนี้เรากำลังอยู่ในตอนการระบาดระลอกที่ 3 ของ COVID-19 ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความรุนแรงกระทบต่อภาคธุรกิจตลอดทั้งปีแต่การทำงานของพวกเรายังคงเดินหน้าลงทุนส่วนประกอบเบื้องต้นทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างสม่ำเสมอตามงบประมาณที่ตั้งไว้กว่า 25,000-30,000 ล้านบาท เพื่อนำประสิทธิภาพ 5G เข้าฟื้นฟูประเทศผ่านการทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมต่างๆในทุกมิติ ซึ่งเป็นแผนงานที่เจ้าหน้าที่ AIS ทุกคนยังคงจัดการอย่างยิ่ง เพื่อ 5G เกิดคุณค่าสูงสุดต่อทุกภาคส่วน”

ผลประกอบการไตรมาสแรกนี้ ส่อให้เห็นถึงความทุ่มเท เกื้อกูล ตั้งรับ ปรับนิสัยแล้วก็ต่อสู้กับวิกฤติวัววิด ที่เกิดจากความร่วมแรง ร่วมใจ ของชาว AIS เพื่อมอบบริการและเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับลูกค้าทุกกรุ๊ป รวมทั้งการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อเกื้อหนุนภาคสาธารณสุขให้สามารถเขยื้อนการจัดการกับโรคระบาดคราวนี้ด้วยสมรรถนะของ 5G ได้อย่างเต็มกำลัง ด้วยการ เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนประเทศไทยแล้วก็ประเทศสามารถเดินหน้าถัดไปได้ท่ามกลางความลำบากตรากตรำนี้” นายสมชัย กล่าวทิ้งท้าย
AIS 5G ก่อตั้งเครือข่ายติดต่อ “ศูนย์แรกรับและก็ส่งต่อคนเจ็บ” ที่แรก ที่ตึกนิไม่บุตรจากปริมาณผู้ติดโรค COVID-19 ที่ยังคงเพิ่มขึ้นโดยตลอด รวมถึงความจำกัดของเจ้าหน้าที่สำหรับในการบริหารจัดการรับคนเจ็บไปสู่การรักษาในโรงหมอ รวมทั้งโรงหมอสนามทำให้เกิดผู้เจ็บป่วยหลงเหลือก่อนเข้าระบบการดูแลรักษาไม่น้อยเลยทีเดียว กระทรวงสาธารณสุขก็เลยได้แก้ไขปัญหาดังที่ได้กล่าวมาแล้วอย่างเร่งด่วนโดยตั้ง ศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้เจ็บป่วย (Pre Admission Center) ขึ้นที่อาคารนิไม่ลูก สนามกีฬาแห่งชาติ โดย AIS 5G ได้เข้าไปปฏิบัติงานสนับสนุนภาคสาธารณสุขอย่างสม่ำเสมอในทันทีทันใด ด้วยสมรรถนะ AIS 5G รวมทั้งสรรพกำลังทางด้านเทคโนโลยี เข้าเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อชาวไทย ที่ศูนย์แรกรับรวมทั้งส่งต่อคนไข้ที่แรกนาขวัญยวสิษฐ์ วัฒนคำศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานกระทำการแล้วก็เกื้อหนุนด้านเทคนิคทั่วราชอาณาจักร AISอธิบายว่า “ศูนย์แรกรับรวมทั้งส่งต่อคนบาดเจ็บ (Pre Admission Center) ไม่ใช่โรงหมอสนาม โปรais ทุกปี แม้กระนั้นเป็นจุดแรกรับผู้เจ็บป่วยที่รับรองการติดเชื้อจากที่พักเข้าระบบการดูแลรักษา ซึ่งจะเป็นจุดแรก ก่อนส่งต่อไปยังโรงหมอหรือโรงหมอสนามเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้ราดกระจัดกระจายสู่วงกว้าง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความจำเป็นเป็นอย่างมากด้วยความที่ถ้าศูนย์แรกรับแล้วก็ส่งต่อคนบาดเจ็บปฏิบัติงานได้อย่างเร็ว ก็จะช่วยลดจำนวนคนบาดเจ็บหลงเหลือที่ควรต้องคอยการผสานได้”
“โครงข่ายสื่อสารจึงยังคงเป็นหัวใจหลักได้แก่เดิมสำหรับในการปฏิบัติงาน เพื่อบริหารจัดแจงภาพรวมของพนักงานภาคสาธารณสุขที่เกี่ยวทั้งผอง รวมทั้งให้คนไข้ได้ติดต่อสื่อสารหนักใจลดลง โดย AIS ติดตั้งโครงข่าย อีกทั้ง AIS 5G ,4G และจากนั้นก็ Free Wifi พร้อมทั้งเบอร์ Hotline รวมกว่า 40 คู่สายแล้วก็ ระบบติดตามและก็จัดเตรียมรถสำหรับรับส่งผู้เจ็บป่วย ปริมาณ 40 คัน เพื่อเชื่อมต่อการทำงานให้ข้าราชการทางด้านการแพทย์อีกทั้งระบบ ตั้งแต่การติดต่อประสานงาน ระบบเลือกเฟ้นกรอง รถรับส่ง ข้อมูลผู้ป่วยและข้อมูทางด้านการแพทย์ให้จัดการได้อย่างเต็มสมรรถนะ”
“โดยในส่วนของศูนย์แรกรับและจากนั้นก็ส่งต่อคนป่วย ตึกนิไม่ลูก สนามกีฬาแห่งชาติ นั้น เราได้เข้าก่อตั้งโครงข่าย แล้วก็ระบบการติดต่อสื่อสารต่างๆให้พร้อมใช้งานได้แล้วอย่างฉับพลันภายหลังเปิดรับคนบาดเจ็บ รวมทั้งกำลังติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมการช่วยเหลือการทำงานภาคสาธารณสุขอย่างสม่ำเสมอ โปรais รายปี ดังนี้การทำงานของทีม AIS ยังคงเดินหน้า เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนประเทศไทย อย่างเต็มความสามารถ” นายวสิษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

 



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.ais2pro.com/โปรais-รายปี/

ความคิดเห็น