สารบัญหน้า โปรaisสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5Gสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล อีกทั้งเน็ตทั้งโทรฟรี
โปรaisโปรais เริ่มแรกจดทะเบียนจัดตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด เมื่อวันที่ 24 เดือนเมษายน พ.ศ. 2529 5 เปิดให้บริการคราวแรกเมื่อตุลาคม พ.ศ. 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับทศท. ให้ดำเนินงานแผนการบริการระบบโทรศัพท์มือถือ 900 เมกะเฮิร์ตซ์ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พุทธศักราช 2553เอไอเอสเข้าขึ้นทะเบียนในตลาดหุ้นแห่งเมืองไทย ตอนวันที่ 13 พ.ย. พ.ศ. 2534 รวมทั้งแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด จากนั้นบริษัทขยายธุรกิจโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือเคยชินความประพฤติ อาทิเช่น เคยชินการกระทำ ดาต้าคอม (ปัจจุบันนี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), เคยชินการกระทำ เพจจิ้ง ฯลฯ
บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2537 และได้เพิ่มเวลาร่วมกติกาเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พ.ศ. 2558) เมื่อ พ.ศ. 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานรายปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ต่ำลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามกระบวนการชำระเงินเป็น 2 ประเภทเป็น จ่ายค่าบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อกิจการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี” และก็ จ่ายค่าสำหรับบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 และ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลคราวอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 และก็ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO และจากนั้นก็ DL256QAM/UL64QAM และก็นำโครงข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อทางด้านการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ และก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส ไฟเบอร์ (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์ฐานรากแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อกิจการว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านรวมทั้งสำหรับหน่วยงานผ่านสายโทรศัพท์เบื้องต้นแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อกิจการค้าว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ขณะนี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว แล้วก็ได้แปรไปใช้ชื่อบริษัท CSL ปลีกตัวออกไปทำระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและก็ Internet Data Center เน้นย้ำธุรกิจเชิงการค้า)ความท้าและก็ช่องทางความรุ่งโรจน์จากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้น 1 ของเมืองไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ แล้วก็การเป็นองค์กรยุคสมัยใหม่ที่จะจะต้องขับเคลื่อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจแล้วจากนั้นก็ให้เทคโนโลยี“คน”เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ ส่งผลประกอบการที่หนักแน่น และเป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลสำหรับในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกจากนั้นความมากมายหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะกรุ๊ปเจนเนอเรชั่นวาย
กลุ่มเด็กที่เพิ่งจะเรียบจบมาหมาดๆที่มีจำนวนมากกว่าร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆในหน่วยงานโดยเหตุนี้ปัญหาที่มีความสำคัญของการขับย้ายเรื่องคนของเอไอเอสนอกเหนือจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแปลงแล้วนั้นทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนและให้พนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้รวมทั้งมองเห็นจุดหมายของหน่วยงานในทิศทางเดียวกันเพื่อให้ทุกคนพร้อมที่จะก้าวและก็นำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานแห่งความยั่งยืน”วิธีการบริหารตระเตรียม
• กลยุทธ์รวมทั้งแนวทางการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่คิดทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมความพร้อมรับต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัล
• การดูแลบุคลากรแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-พัฒนาความเป็นผู้นำ รวมทั้งฝึกอบรมบุคลากร
• ดูแลสุขภาวะอนามัยความปลอดภัยและการดำรงชีวิตที่ดีของบุคลากร
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• มีผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่หูทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระดับแนวทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขโครงสร้างและหน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานช่วยเหลือที่ย้ำงานด้านกระทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดแจงเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่ขาทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานที่เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบได้ดั่งกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจำต้องรู้เรื่องธุรกิจรวมถึงกระบวนการดำ เนินงานของเอไอเอสอีกทั้งในระยะสั้นและก็ระยะยาว
โดยเอไอเอสได้เปลี่ยนแปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ เข้าใจหน้าที่ของตัวเองในฐานะคู่หูทางธุรกิจและเริ่มต้นช่วยเหลือกันพัฒนาคนในของเอไอเอส พร้อมด้วยการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่หูทางธุรกิจที่เจอความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นย้ำวิธีการที่ยึดหลักการ “การให้ความใส่ใจกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) เป็นกลยุทธ์งานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรบุคคลมีความแน่ชัดนำสมัยและก็สนับสนุนกระบวนการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก และครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้เหมาะสม (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความสามารถได้สามารถดำเนินการ ในตำ แหน่งที่เหมาะสมแล้วก็กำเนิดคุณค่าสูงสุดตามองค์ประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลกรเพื่อรองรับการเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นหัวใจหลักของความสำ เร็จขององค์กรทั้งยังในหัวข้อการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรเป็นความต้องการจะต้องทำโดยตลอด เพื่อพนักงานสามารถเติบโตไปพร้อมการเจริญเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่หูกับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้ทางของธุรกิจ รวมทั้งร่วมวางอุบาย ในการจัดการความพร้อมการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงให้คำ เสนอแนะ ด้านงานบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมือโปรให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมือโปรในการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM) คือ สมรรถนะของบุคลากรข้างในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส รวมทั้งยกระดับองค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพรวมทั้งนำสมัยเสมอ
6 การจัดการผลของการทำงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระบบและแนวทางการของการประเมินผลปฏิบัติการของบุคลากรสำหรับในการขับเคลื่อนผลประกอบการของหน่วยงาน แล้วก็การจ่ายค่าทดแทนให้สอดคล้องกับบทบาทที่พนักงานได้รับมอบหมาย
เว้นเสียแต่กลยุทธ์ที่กล่าวข้างต้นนั้นกลุ่มประธานเชื่อมั่นว่าบุคลากรของเอไอเอสทุกคนถือได้ว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ารวมทั้งเป็นหัวใจสำ คัญของการขับเลื่อนความสำ เร็จของยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุนี้สายงานบริหารทรัพยากรมีแผนในการงานที่จะบริหารดูแลบุคลากรของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายหลากหลายแตกต่างกันในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังข้าราชการที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในสมัยดิจิทัลในท้ายปี2559 เอไอเอสมีพนักงานกว่า 12,000คน ที่มีความมากมายหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของเจเนอเรชั่น อย่างเช่นBabyBoom, GenX แล้วก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีพฤติกรรมกระบวนการทำ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลแล้วก็การอยู่ร่วมกันด้วยการส่งประสบการณ์พร้อมทั้งความแข็งแกร่งของคนมากมายรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นยกเว้นหลากหลายในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังกล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้แล้วยังมีความหลากหลายในเรื่องเพศความชื่นชอบ ภาษาเชื้อชาติแล้วก็ค่าความนิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็น การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกันแล้วก็เป้าหมายเดียวกัน โดยการบริหารงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของแนวทางระเบียบดูแลงานบุคคลามือที่ทำขึ้นให้ตามกฎหมายแรงงานรวมทั้งกฎหมายสิทธิมนุษยชนของประเทศ และก็ได้มีการทบทวนหนทางอีกครั้งในปีที่ล่วงเลยไป โดยพิจารณาถึงการยกฐานะแผนงานให้สามารถสอดรับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนที่องค์การสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความทัดเทียมกันในกรรมวิธีการคัดเลือกบุคลากรการกำ หนดค่าแรงและก็ผลตอบแทนการประเมินผลการกระทำงานและการพัฒนาบุคลากร อื่นๆอีกมากมาย การมอบโอกาสให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสรวมทั้งเน้นย้ำการจ้างแรงงานเขตแดนเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ดำเนินงานไปในภูมิภาคต่างๆรวมทั้งการให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งเหตุมุ่งหวังค์ขอโอนย้ายกลับไปปฏิบัติงานในเทือกเขามิลำ เนาของตัวเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อพนักงานสามารถกลับไปดูแลครอบครัวและปรับปรุงภูมิลำเนาของตนได้ โดยในปี2559 ที่ผ่านมามีพนักงานโอนย้ายปริมาณ30 ราย
วัฒนธรรมองค์กรของเอไอเอสเนื่องจากว่าความมั่นใจและความเชื่อมั่นว่าการสร้างความเป็นสุดยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำได้สำ เร็จเพียงแต่ชั่วช้าสารเลวข้ามคืนเอไอเอสจึงยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ความเข้าใจต่อยอดแล้วหลังจากนั้นก็บริหารวัฒนธรรมหน่วยงานเป็น“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อหนุนคนเก่งแล้วก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานแห่งการผลิตสรรค์และของใหม่) และ 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับรวมทั้งสร้างการเคลื่อนที่อยู่เสมอ) อย่างมีทิศทางที่เด่นและก็แล้วก็ตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของเจ้าหน้าที่แล้วก็ธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ออกแบบออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจและการกระทำที่ปรารถนาอย่างถูกจุดและก็คล้ายคลึงต่อการทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อมีประโยชน์ต่อการผลิตกรอบแนวคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลและก็ช่วยทำให้การวางแผนทุกส่วนภายในหน่วยงานไปในทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความชัดเจนรวมทั้งการ ตอกย้ำถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ประยุกต์มาจากค่าความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของพนักงานทุกคนผ่านวิธีการเชิงรุกต่างๆตัวอย่างเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาเจ้าหน้าที่(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับบุคลากรเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับการการแนะนำเบื้องต้นพนักงานใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยการทำ Workshopแล้วก็สื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสื่อความหมายรวมทั้งความประพฤติปฏิบัติของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมด้วยเน้นย้ำ ว่าหากแม้พวกเรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นร่วมกัน เราก็จะสามารถปฏิบัติภารกิจของตนได้อย่างมาก สอดคล้องกับวิธีทำ งานร่วมกับผู้อื่นอีกทั้งในแล้วก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก บุคลากรมีความรู้ความสามารถซึ่งกันและกันเอามาสู่ความข้องเกี่ยวแล้วก็ความสบายภายในหน่วยงานในที่สุด จะส่งผลทำ ให้หน่วยงานบรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งใจไว้ได้ รวมทั้งการพัฒนาและก็ปลูกฝังให้กับ เจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้น ผ่านหนทางการศึกษาในต้นแบบต่างๆ
ขอบคุณบทความจาก : https://www.ais2pro.com/โปรais/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น