โปรais รายอาทิตย์
โปรais รายอาทิตย์โปรais รายอาทิตย์ โปรเน็ตวันทูคอล 7 วัน เล่นเน็ตไม่ยั้งไม่จำกัดขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า! ไม่ลดสปีด ไม่จำกัดปริมาณ อินเตอร์เน็ตความเร็วคงเดิม เล่นเน็ตได้ไม่ยั้งใช้งานตลอดไม่จำกัดปริมาณตลอด 7 วัน โปรเน็ตวันทูคอลรายอาทิตย์ โปรเสริมแบบใช้ครั้งเดียวไม่ยืดอายุอัตโนมัติ
โปรais รายอาทิตย์ ความท้าทายรวมทั้งช่องทางความรุ่งโรจน์จากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ของเมืองไทย สู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ และก็การเป็นหน่วยงานยุคใหม่ที่จะจำต้องขับไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเคลื่อนที่ของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแล้วจากนั้นก็ให้เทคโนโลยี“คน”เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ มีผลประกอบกิจการที่หนักแน่น รวมทั้งเป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลสำหรับในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกเหนือจากนั้นความมากมายหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเจนเนอเรชั่นวายกลุ่มเด็กที่เพิ่งจะเรียบจบมาหมาดๆที่มีไม่น้อยเลยทีเดียวกว่าจำนวนร้อยละ 70 ในองค์กร ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีหน้าที่เพิ่มมากขึ้นในหน่วยงานด้วยเหตุนี้โจทย์สำคัญของการขับขยับเรื่องคนของเอไอเอสนอกเหนือจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแล้วนั้น ทำอย่างไรที่จะลดความไม่เหมือนแล้วก็ให้บุคลากรทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้แล้วก็เห็นเป้าหมายของหน่วยงานในทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวและนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “องค์กรแห่งความคงทนถาวร”กรรมวิธีบริหารจัดการ
• แผนการรวมทั้งวิธีการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ขาทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมความพร้อมรับต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัล
• การดูแลบุคลากรแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นผู้นำ แล้วก็ฝึกหัดพนักงาน
• ดูแลสุขสภาวะอนามัยความปลอดภัยรวมทั้งการดำรงชีวิตที่ดีของเจ้าหน้าที่
• สร้างความสัมพันธ์กับองค์กร
• มอบสินค้าการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานสนับสนุนเป็น คู่หูทางธุรกิจการให้ความสำ โปรais รายอาทิตย์ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระดับกลยุทธ์ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับปรุงแก้ไขโครงสร้างและก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานสนับสนุนที่เน้นงานด้านทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดการเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่ขาทางธุรกิจ
(BusinessPartner) ทำ ให้งานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเสมอเหมือนกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจึงควรเข้าใจธุรกิจรวมทั้งแนวทางการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งยังในระยะสั้นแล้วก็ระยะยาว
โดยเอไอเอสได้แปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ เข้าใจบทบาทของตนในฐานะคู่ขาทางธุรกิจแล้วก็เริ่มช่วยเหลือกันพัฒนาคนในของเอไอเอส และการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ซี้ทางธุรกิจที่เผชิญความสำ เร็จได้เอไอเอสย้ำอุบายที่ยึดหลักการ “การให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with 6Ps’ strategies) ด้วย 6Ps ซึ่งประกอบไปด้วย
1 มาตรฐานที่ถูกต้อง (Put basic right) เป็นวิถีทางงานบริหารทรัพยากรบุคคลมีความแจ่มชัดล้ำสมัยและช่วยเหลือกรรมวิธีดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก รวมถึงครบสมบูรณ์
2 การจัดสรรบุคคลากรให้เหมาะสม (Place the right people)ซึ่งก็คือมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ความสามารถได้สามารถดำเนินการ ในตำ แหน่งที่เหมาะสมและก็เกิดประโยชน์สูงสุดตามองค์ประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลมือเพื่อรองรับการเจริญเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จของหน่วยงานทั้งในประเด็นการพัฒนาสมรรถนะของพนักงานเป็นสิ่งที่จะจำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บุคลากรสามารถเติบโตไปกับการเจริญเติบโตขององค์กร
4 เป็นคู่ซี้กับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้ความสามารถหนทางของธุรกิจ และร่วมวางแผน สำหรับในการเตรียมพร้อมความพร้อมเพรียงกับการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีคุณภาพรวมทั้งให้คำ เสนอแนะ ด้านงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมืออาชีพสำหรับในการจัดการทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)เป็นคุณภาพของพนักงานข้างในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลสนับสนุนแผนธุรกิจของเอไอเอส รวมทั้งเลื่อนฐานะองค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพและนำสมัยเสมอ
6 การบริหารผลของการดำเนินงานอย่างมีระบบ (Performancedriven)เป็นการจัดระบบและก็กรรมวิธีของการวัดผลปฏิบัติงานของบุคลากรสำหรับเพื่อการเคลื่อนผลประกอบการของหน่วยงาน รวมถึงการจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับหน้าที่ที่พนักงานได้รับมอบหมายเว้นเสียแต่กลยุทธ์ที่กล่าวข้างต้นนั้น กลุ่มผู้บริหารเชื่อมั่นว่าพนักงานของเอไอเอสทุกคนถือเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับเขยิบความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างนวัตกรรมใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุนี้สายงานบริหารทรัพยากรมีแผนการงานที่จะบริหารดูแลพนักงานของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายไม่เหมือนกันในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ ลังพนักงานที่แข็งเกร่งสำ หรับการเคลื่อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมการต่อการเคลื่อนที่ในสมัยดิจิทัล ณ สิ้นปี2559 เอไอเอสมีพนักงานกว่า 12,000คน ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเจเนอเรชั่น เป็นต้นว่าBabyBoom, GenX แล้วก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติวิธีการทำ โปรais รายอาทิตย์ งานไปในทิศทางเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลและการอยู่ร่วมกันด้วยการส่งประสบการณ์พร้อมกับความแข็งแกร่งของคนมากมายก่ายกองรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นนอกจากล้นหลามในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังมีความมากมายหลายในเรื่องเพศค่านิยมภาษาเชื้อชาติและค่าความนิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็น การบริหารแตกต่างโดยไม่แบ่ง เพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมหน่วยงานเดียวกันแล้วก็เป้าหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของแนวทางระเบียบกฎเกณฑ์สำหรับปฏิบัติปฏิบัติการบุคคลากรที่จัดทำขึ้นให้โดยชอบด้วยกฎหมายแรงงานแล้วก็ข้อบังคับสิทธิมนุษยชนของประเทศ โปรais รายอาทิตย์ และได้มีการทวนแนวทางอีกทีในปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาถึงการยกระดับแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนที่องค์การสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความทัดเทียมกันในขั้นตอนคัดเจ้าหน้าที่การกำ หนดเงินเดือนรวมถึงผลตอบแทนการประเมินผลการปฏิบัติงานรวมถึงการพัฒนาบุคลากร อื่นๆอีกมากมาย การเปิดโอกาสให้คนที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสและก็เน้นย้ำการจ้างแรงงานแว่นแคว้นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ปฏิบัติการไปในภูมิภาคต่างๆรวมทั้งการให้บุคลากรที่ประจำในศูนย์กลางสามารถฟ้องร้องหมายมั่นค์ขอโอนย้ายกลับไปปฏิบัติการในภูเขาไม่ลำ เนาของตัวเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อพนักงานสามารถกลับไปดูแลครอบครัวและก็ปรับปรุงแก้ไขถิ่นฐานบ้านช่องของตนเองได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามีบุคลากรโอนย้ายจำนวน30 รายวัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสเหตุเพราะความมั่นใจว่าการสร้างความเป็นสุดยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำเป็นสำ เร็จเพียงแค่เหลวแหลกข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ความเข้าใจต่อยอดแล้วหลังจากนั้นก็บริหารวัฒนธรรมหน่วยงานคือ“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสผลักดันคนเก่งแล้วก็คนดี),
2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การผลิตสรรค์และของใหม่) รวมทั้ง
3) Infinite Changes(เอไอเอสพร้อมรับและก็สร้างการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด) อย่างมีทิศทางที่แจ่มชัดและก็รวมทั้งต่อเนื่องนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโจน ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของข้าราชการและธุรกิจภาพรวมโน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ “Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมองค์กร(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้วางแบบออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจรวมทั้งพฤติกรรมที่อยากอย่างตรงจุดแล้วก็สอดคล้องต่อวิธีการทำ งานที่จีรังยั่งยืนที่สุดเพื่อมีประโยชน์ต่อการสร้างกรอบแนวความคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลแล้วก็ช่วยให้การวางเป้าหมายทุกส่วนด้านในหน่วยงานไปในวิถีทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความชัดเจนและจากนั้นก็การ ตอกย้ำซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส “FIND-U” (CorporateCultureTheme)ที่ประยุกต์มาจากค่าความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของพนักงานทุกคนผ่านกลอุบายเชิงรุกต่างๆเป็นต้นว่า การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการคัดเลือกพนักงาน(Recruitmentprocess) โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับการการอบรมเบื้องต้นพนักงานใหม่ (Onboarding Programme)ด้วยการทำ Workshopรวมทั้งสื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสื่อความหมายรวมทั้งพฤติกรรมของวัฒนธรรมเอไอเอส พร้อมกับย้ำ ว่าถ้าหากเรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นด้วยกัน เราก็จะสามารถปฏิบัติภารกิจของตนเองได้อย่างเต็มที่ สอดคล้องกับวิธีทำงานร่วมกับผู้อื่นอีกทั้งในแล้วหลังจากนั้นก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก พนักงานมีความเข้าใจซึ่งกันแล้วหลังจากนั้นก็กันเอามาสู่ความสัมพันธ์และก็ความสุขสำราญข้างในหน่วยงานในที่สุด จะส่งผลทำ ให้องค์กรบรรลุจุดประสงค์จากที่ตั้งใจไว้ได้ รวมทั้งการพัฒนาและจากนั้นก็ปลูกฝังให้กับ บุคลากรทุกระดับชั้นผ่านแนวทางการเล่าเรียนในต้นแบบต่างๆสิ่งที่จะต้องทำ เป็นการเปลี่ยน วัฒนธรรมข้างในหน่วยงาน ภายใต้แนวคิด ‘Find U’ ที่มี
Fighting Spirits พนักงานต้องมีหัวใจนักสู้เพื่อรับกับการแข่งขันชิงชัยที่จะรุนแรงขึ้น ถัดมาเป็นInnovationสำหรับการมีความคิดประดิษฐ์อีกทั้งแนวทางการทำ งาน และจากนั้นก็ขั้นตอนการให้บริการมีอินโนเวทีฟ และก็ตามด้วย New abilityที่จะต้องมีความรู้ใหม่ๆที่ไม่เคยมีมาก่อนอปิ้งพนักงานในศูนย์บริการที่ควรมีวิชาความรู้ให้ครอบคลุมมากขึ้นรวมทั้งการเพิ่มวิชาความรู้ในด้านการให้บริการฟิกซ์บรอดแบนด์ จากเดิมที่ให้บริการเฉพาะโมบายล์และก็เพื่อปรับพฤติกรรมรับกับ DigitalService พนักงานต้องเข้าใจในเรื่องบริการที่เอไอเอสให้แก่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบและลองใช้บริการต่างๆท้ายที่สุดเป็น Sense of Urgencyให้พนักงานมีความรวดเร็วสำหรับเพื่อการเปลี่ยนแปลงผ่านสู่ดิจิตอล ตอบสนองในสิ่งที่ต้องการของลูกค้าแบบโดยทันทีการผลิตหน่วยงานที่นวัตกรรมเพราะเหตุว่าความริเริ่มคิดสร้างสรรค์เป็นหัวใจของเราทุกคน
AIS INNOLYMPICS FESTIVALนิทรรศการแสดงผลงานแล้วก็ประลองไอเดียความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ที่ได้แรงดลใจมาจากความอยากได้สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานทางด้านสิ่งใหม่ หรือตัว I ลำดับที่สอง (Idea Generations) ให้ทรหดอดทน AIS INNOLYMPICS FESTIVALจัดโดยศูนย์ของใหม่แล้วก็การศึกษาค้นคว้าวิจัยปรับปรุง
(Innovation Center) ของเอไอเอส เพื่อโอกาสให้เจ้าหน้าที่จากทุกสายงาน ทุกแผนก ทุกภาคส่วนนำผลงานของใหม่จากความคิดริเริ่มของตัวเองภายใต้บริบทของ “Internet of Things”ที่ย้ำการสร้างไม่เหมือนกัน มาจัดโชว์ แลกวิชาความรู้และก็ประสบการณ์เชิงนวัตกรรม พร้อมทั้งสร้างแรงผลักดันให้แก่บุคลากรคนอื่นอันจะนำ ไปสู่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ การปรับเปลี่ยนวิธีการทำ งานการนำ เสนอแนวความคิดใหม่ๆเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสำหรับเพื่อการขับหน่วยงานด้วยทิศทางที่สามารถสร้างความเป็นต่อสำหรับในการแข่งขันจากการเปลี่ยนแปลงขั้นตอนข้างใน (process innovation) แล้วก็การนำ เสนอสินค้าและบริการใหม่ (product innovation)ที่สามารถมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าสำหรับเพื่อการใช้ชีวิตดิจิทัลเพิ่มมากขึ้นเว้นเสียแต่AISINNOLYMPICSFESTIVALยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมของใหม่โดยตลอด โดยตลอดตลอดปี2559 มีการจัดงานกิจกรรมดังนี้
• InspireTalk งานสัมมนาเชิงประดิษฐ์ภายใต้หัวข้อรวมทั้งหัวข้อยอดนิยมจากอีกทั้งในประเทศรวมถึงต่างเมือง โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกมาให้ผู้บริจาคความรู้
• InSpire OutSpace ในแบบทัวร์นอกสถานที่ครึ่งวันโดยได้รับความร่วมแรงร่วมมือรวมถึงการผลักดันจากผู้ช่วยเหลือทางธุรกิจ ดังเช่นว่า Index Creative Village
• แผนการ “EUREKA Awards” ซึ่งดำ เนินการมาอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่ปี2553ให้เป็นหลักที่สำ หรับบุคลากรเอไอเอสที่อยากได้แสดงความสามารถสำหรับการแก้ปัญหากระบวนการทำ งานของหน่วยงานภายในแนวความคิด การสร้างประสิทธิภาพในหน่วยงานด้วยการลดขั้นตอนแนวทางการทำหน้าที่การงานเพิ่มรายได้การสร้างรายได้ใหม่และก็การแก้ไขประสิทธิภาพการให้บริการโดยในปีนี้มีจำนวนแผนการที่ส่งร่วมถึง 96 แผนการ มากขึ้นจากปี2558 ที่มีปริมาณ81โครงการ
• Spot Awards โครงการมอบรางวัล ให้กับบุคลากรที่มีความเป็นจริงเป็นจังทุ่มเทในหน้าที่รวมทั้งงานที่รับผิดชอบรวมถึงเกื้อหนุนวิธีทำ งานเป็นกรุ๊ปโดยเป็นสิ่งของที่ช่วยกระตุ้นให้พนักงานจับกลุ่มกันเพื่อค้นหากระบวนการทำ งานใหม่ๆซึ่งจะช่วยปรับปรุงระบบขั้นตอนการทำ งานด้านในหน่วยงานของตนเอง
ที่มา : https://www.ais2pro.com/โปรais-รายอาทิตย์/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น