โปรais ย้ายค่ายโปรais ย้ายค่าย บริการสมรรถนะโดยกรุ๊ปช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อบริการลูกค้าที่มีความต้องการพิเศษตั้งแต่การเข้าพิจารณาพื้นที่ก่อนเข้าตั้งขึ้นจริง, ปรับแก้สัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างเต็มคุณภาพ,ตรวจดูความเรียบร้อยและก็ ขจัดปัญหาหน้างาน ระหว่างการต่อว่าดตั้งเน็ตบ้านAIS ชีวิตที่สบายขึ้น สามารถติดต่อกันได้ทุกที่ที่ต้องการ ทำให้ความข้องเกี่ยวของคนเราใกล้กันง่ายแค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส เมื่อโลกถูกเชื่อมต่อให้ใกล้กันเยอะขึ้นเรื่อยๆได้มองเห็นและ อัพเดท ข้อมูลต่างๆของนานาประเทศราวกับโลกที่ถูกย่อให้เล็กลงรวมทั้งเป็นโลกที่ทั้งหมดทุกอย่าง เร็ว จนถึงใกล้คำว่า “ทันที” เป็นโลกที่เมื่อพวกเรารู้ตัวอีกครั้งวันนี้ ก็เปลี่ยนเป็นเมื่อวานนี้
AIS โปรais ย้ายค่าย กางแผนกลยุทธ์ ปี 2019 ซ้ำเติมหัวหน้าด้านการดูแลลูกค้า ด้วยแนวคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล” นำ AI มายกระดับ Virtual Agent พร้อมผสานเจ้าหน้าที่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อบริการลูกค้าได้ครบทุกแนวทางออนไลน์รวมทั้งโซเซียลมีเดีย เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitizationเพื่อตอบปัญหาความประพฤติลูกค้า Gen C ที่อยากได้ความรวดเร็วแล้วหลังจากนั้นก็รู้ใจตลอด 1 วัน พร้อมจัดกองทัพมอบสิทธิพิเศษ 28,000 ร้าน ครบทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ โปรais ย้ายค่าย แล้วก็พิเศษสุดกับหนแรกที่ให้ลูกค้าใช้พอเพียงยท์แลกเปลี่ยนสติกเกอร์ไลน์สุดได้รับความนิยมได้ไม่ยากคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS บอกว่า “AIS ยังคงย้ำหัวใจของการดูแลลูกค้าคนสำคัญในทุกกรุ๊ปทุกตอนวัยอยู่เสมอ ทั้งยังการดูแลด้านงานบริการและจากนั้นก็สิทธิพิเศษที่ครบทุกไลฟ์สไตล์ทั้งปีที่ผ่านมา จะลงความเห็นว่าเทคโนโลยีเข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งยังมีวิธีการบนโลกออนไลน์เข้ามาเป็นตัวช่วยปรับชีวิตง่ายและจากนั้นก็สบายมากยิ่งกว่าที่เคย ทำให้พฤติกรรมต่างๆของบริโภคมีความมากมายหลากหลายและมุ่งหมายการโต้ตอบที่รวดเร็วทันใจรวมทั้งชี้เฉพาะมากยิ่งขึ้นด้วยอย่างเดียวกัน”ในปีนี้ AIS ในฐานะหัวหน้าด้านการให้บริการดิจิทัล ยังคงจริงจังประดิษฐ์บริการในตัวอย่างที่นานัปการ ให้สามารถตอบปัญหาทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากว่า 41 ล้านรายทั้งประเทศ ทั้งลูกค้า AIS และ AIS Fibre ผ่านแนวความคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล โดยได้แก้ไขต่อยอดการให้บริการและสิทธิพิเศษต่างๆมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความปรารถนาของลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 แกน ดังนี้
บริการครบจริง (AIS Services)จากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกฐานะงานบริการโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะอีกทั้ง AI, Chatbot แล้วก็ Smart Knowledge Base ที่ให้บริการลูกค้าบนเว็บไซต์เอไอเอส และแอปพลิเคชัน my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง แล้วก็มียอดแนวทางการทำธุรกรรมเยอะขึ้นเรื่อยๆจากปีให้หลัง 58% เดี๋ยวนี้กับ AIS DigitALL Shop รูปแบบใหม่ภายใต้แนวความคิด “The Unmanned Store” : No Queue , No Counter Service , No Cashและเนื่องจาก Facebook ได้รับความนิยมมากมาย พบว่าลูกค้า AIS ติดต่อผ่านวิธีทาง Facebook Messenger 70% เป็นสัดความสูงสุดจากวิธีทาง Social Media ทั้งผอง ฉะนั้นในปีนี้ AIS โปรais ย้ายค่าย ก็เลยเลื่อนฐานะวิถีทาง AIS Facebook Messenger ด้วยการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นของการบริการโดยใช้เวลาเทรน AI เป็นเวลายาวนานกว่า 1 ปี ให้ทำความเข้าใจข้อมูลการกระทำของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data และก็พินิจพิจารณาการปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อ AI ให้บริการลูกค้าได้ราวกับพนักงานมือโปร ได้รับบริการเร็วทันใจในทันทีทันใด พร้อมเพิ่มลูกเล่นเพื่อความชื่นบาน ก็เลยทำให้เอไอเอสเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization ใช้ AI บริการครบทุกหนทางออนไลน์แล้วก็โซเซียลมีเดียคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สิทธิพิเศษครบจริง (AIS Privileges)ปีที่ล่วงเลยไปลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิพิเศษมากขึ้นเรื่อยๆถึง 70% ในปีนี้พวกเราก็เลยขยายสิทธิพิเศษให้มีความมากมายหลากหลายมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบท รวมมากกว่า 28,000 ร้านขายของ เพื่อสามารถตอบปัญหาได้ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิทธิพิเศษด้าน Dining ที่ลูกค้ามีความสนใจเยอะที่สุด โปรais ย้ายค่าย เราได้คัดสรรห้องอาหารในเยอะแยะตัวอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปักหมุดรอบๆดัง, พวกเรารูชี้เป้าร้านขายของอร่อย, อิ่มอร่อยร้านค้าดังในห้าง รวมทั้งตลาดดังใน 77 จังหวัดทั่วประเทศบริเวณดัง -“ปักหมุดเขตดัง” คัดสรรร้านอาหารรวมถึงคาเฟ่สุดฮิพ พร้อมส่วนลดสุดคุ้มในเขตจากที่ทุกคนรู้จักกันอย่างดีเยี่ยม ดังเช่น บริเวณอารีย์ เขตทองหล่อ เขต ถนนนิมมานเหไม่นทร์ จังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ อื่นๆอีกมากมาย ข้ารู -“พวกเรารูชี้เป้าร้านอร่อย” ร่วมกับเรารูด้านอาหารมีชื่ออย่าง “Wongnai” แนะนำร้านรวงอินเทรนด์ รวมทั้ง “อร่อยเยี่ยมกับคุณหรีด” มาช่วยชี้แนะ พร้อมส่วนลดพิเศษ รวมกว่า 1,300 ร้านค้าห้าง -“อิ่มอร่อยร้านรวงดัง” ที่มอบสิทธิพิเศษอิ่มอร่อยสุดคุ้มในห้างชั้นสูงสุด ยกตัวอย่างเช่น Fashion Island, The Promenade, Terminal21 ฯลฯตลาด -“มื้อนี้ฟิน วันนี้ฟรี” เพื่อมอบประสบการณ์กินฟรีให้กับลูกค้าเอไอเอสที่ตลาดดัง ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ เอไอเอสยังเติมเต็มช่วงที่ความสำราญในเทศกาลต่างๆด้วยการมอบส่วนลดเมนูพิเศษร้านอาหารยอดนิยม ได้แก่ Bar B Q Plaza รวมทั้ง SWENSENS อื่นๆอีกมากมาย บ่อยตลอดทั้งปีเพื่อเป็นการขยายสิทธิพิเศษ แล้วก็กิจกรรมดีๆสำหรับลูกค้าเอไอเอสทั่วทุกภูมิภาค ในปีนี้เอไอเอสก็เลยได้จัดงานกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “เอไอเอส เปิดเสน่ห์เมืองไทย กับ เผ่าทองคำ ทองเจือ” พวกเรารูด้านประวัติศาสตร์ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้สัมผัสเสน่ห์ของประเทศไทยที่ไม่รู้มาก่อน อีกทั้งด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาพื้นเมือง ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วราชอาณาจักร เริ่มกิจกรรมแรก “ดูวังเก่า เล่าสร้างกรุง” ที่วัดพระเชตุพนบริสุทธิ์มังคลาราม จังหวัดกรุงเทพมหานคร นอกเหนือจากนั้น AIS ได้ร่วมกับททท.เขตภาคเหนือ แล้วหลังจากนั้นก็ อำเภอเผ่าทอง เปิดช่องท่องเที่ยวใหม่ปัจจุบันนี้ ซึ่งเอไอเอสจะนำลูกค้าไปสัมผัสทางใหม่นี้เป็นกลุ่มแรกในเร็วๆนี้
พอเพียงยท์ครบทุกความครื้นเครง แลกเปลี่ยนลุ้นได้ตลอดทั้งปี (AIS Points)ในปีที่ผ่านมาลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิเปลี่ยนพอเพียงยท์มากยิ่งขึ้นมากกว่า 2 เท่า ในปีนี้พวกเราก็เลยจัดเต็มโดยเพิ่มผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทให้ลูกค้าเปลี่ยนเยอะขึ้นกว่า 2 เท่า และขยายอายุพอเพียงยท์เป็น 2 ปี และให้ลูกค้า AIS Fibre สามารถเปลี่ยนเพียงพอยท์ได้อีกด้วยพิเศษเพิ่มขึ้นสำหรับลูกค้าที่รักในการใช้สติกเกอร์ไลน์แทนการสื่อความหมายได้อย่างง่ายๆสามารถนำพอเพียงยท์มาเปลี่ยนรับสติกเกอร์ไลน์ที่รู้สึกชื่นชอบได้โดยทันที เป็นครั้งแรกในไทย ผ่าน 2 ช่องทาง อาทิเช่น LINE AIS Privilege และ my AIS App แล้วก็ใช้เป็นส่วนลดสำหรับการจับจ่ายซื้อของบน AIS Online Store นอกเหนือจากนั้นลูกค้าเอไอเอสยังสามารถนำ AIS Points มาแลกสิทธิ์ลุ้นรับโชคทองคำในแคมเปญ “AIS แจกโชค” ได้ตลอดทั้งปีการดูแลสุดพิเศษเฉพาะลูกค้า Serenade ในวาระสังสรรค์ครบรอบ 15 ปีเซเรเนด ในปีนี้ AIS ได้เตรียมการความพิเศษสุดเซอร์ไพรซ์ให้ชื่นชอบลูกค้าเซเรเนดมากมาย ติดตามความพิเศษที่พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าเซเรเนดทุกคนได้ผ่านทุกหนทางเร็วๆนี้ โปรais ย้ายค่ายบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ “เอไอเอส” โปรais ย้ายค่าย ออกคำชี้แจงอธิบายในกรณีที่มีนักศึกษาค้นคว้าด้านความยั่งยืนและมั่นคงไซเบอร์เปิดเผยว่าพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตราว 8.3 พันล้านรายการ ซึ่งเป็นข้อมูลของผู้ใช้งานหลายล้านคน โดยเอไอเอสกล่าวว่าข้อมูลดังกล่าวมาแล้วข้างต้นเป็น “ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในรูปภาพรวม” ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านายจัสติน เพน นักวิจัยด้านความยั่งยืนและมั่นคงทางไซเบอร์ พบข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตปริมาณอย่างใหญ่โตซึ่งมีข้อมูลจาก Domain Name System (DNS queries) และจากนั้นก็ข้อมูลจราจรบนเครือข่าย (Netflow data) ระหว่างที่เขากำลังค้นคว้าในอินเทอร์เน็ตช่วงวันที่ 7 เดือนพฤษภาคม ซึ่งเมื่อตรวจตราถัดไป นายเพนพบว่าข้อมูลชุดนี้เป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากฐานข้อมูลของบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเอไอเอสบัญชีธนาคาร-ข้อมูลทำธุรกรรมชาวไทย 3.3 ล้านรายการรั่วไหลทางเว็บพนัน รัสเซีย เตรียมทดลองตัดการเชื่อมต่อจากอินเทอร์เน็ตโลก เพื่อคุ้มครองการโจมตีไซเบอร์ “ไม่ใช่ข้อมูลส่วนบุคคล” สถานีวิทยุกระจายเสียงบีบีซีไทยติดต่อไปยัง ThaiCERT ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจรวมทั้งสังคม แต่ได้รับคำตอบว่าเอไอเอสจะเป็นผู้ชี้แนะเอง ซึ่งต่อมา นางสายชล สินทรัพย์เยอะมากอุดม หัวหน้าสายงานโฆษณา เอไอเอสได้ออกคำอธิบายพูดว่า
“จากการรายงานข่าวในฝรั่งเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าเอไอเอสนั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังกล่าวข้างต้นไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าถึงแม้ว่าเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในรูปภาพรวมเล็กน้อย และไม่ใช่ข้อมูลที่สามารถนำมาซึ่งการก่อให้เกิดความเสียหายเรื่องการเงินหรือด้านอื่นๆ”สาวใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่มาของภาพ,GETTY IMAGES นางสายชลกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เหตุนี้มีสาเหตุจากการทดลองเพื่อปรับปรุงสมรรถนะโครงข่ายในพ.ค. ซึ่งขณะนี้ได้กระทำทดลองเสร็จสมบูรณ์แล้ว
“ขอรับรองอีกครั้งว่าไม่มีลูกค้ารายใดได้รับผลพวงอีกทั้งด้านการเงินแล้วก็ด้านอื่นๆอย่างแน่แท้” หัวหน้าสายงานโฆษณาเอไอเอสกล่าว พร้อมกับยืนยันว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า แล้วก็กระทำตามวิธีการรักษาความปลอดภัยขั้นที่สูงที่สุดตามมาตรฐานระดับสากลอย่างสม่ำเสมอนักวิจัยด้านความยั่งยืนและมั่นคงไซเบอร์พบอะไร “ข้อมูลที่หลุดออกมากลุ่มนี้ สามารถบอกการปฏิบัติการใช้แรงงานบนอินเทอร์เน็ตของแต่ละคนได้โดยง่ายและเร็ว” นายเพนเขียนบนบล็อกภายหลังจากศึกษาค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าเอไอเอสปริมาณมากมายก่ายกองสุขภาพ : แสงสีฟ้าจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือ-อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ บางทีอาจรีบกรรมวิธีการชรา โปรais ย้ายค่าย โทรศัพท์ของคุณแผ่รังสีเยอะแค่ไหน ?
ถัดไปเขาก็เลยรีบติดต่อคนรายงานข่าวจาก TechCrunch ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์ทางด้านเทคโนโลยีเพื่อขอความเห็นชอบ ทั้งคู่มานะพยายามติดต่อบริษัทเอไอเอส แม้กระนั้นไม่เป็นผลสำเร็จ ก็เลยติดต่อไปที่ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงยั่งยืนปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์เมืองไทย (ThaiCERT) ภายใต้ที่ทำงานปรับปรุงธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งข้าราชการได้บอกเหตุให้เอไอเอสรับทราบในทันที ทางบริษัทก็เลยปฏิบัติการควบคุมการรั่วไหลของข้อมูลได้เมื่อวันที่ 22 พ.ค.นายเพนลำดับเรื่องไว้ดังนี้
7 พ.ค. เข้าค้นข้อมูลใน ElasticSearch แล้วหลังจากนั้นก็ศึกษาและทำการค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก
13 พ.ค.อุตสาหะติดต่อบริษัทเอไอเอส ซึ่งเข้าใจว่าเป็นผู้ดูแลข้อมูล
13-21 พฤษภาคม มานะติดต่อบริษัทเอไอเอสอีกบ่อยมาก
21 พ.ค. แจ้งเรื่องไปที่ ThaiCERT
22 เดือนพฤษภาคม ปิดการเข้าถึงข้อมูลได้เสร็จ นายเพนให้สัมภาษณ์สำนักข่าว TechCrunch ว่าข้อมูลนี้จะต้องหลุดมาจากผู้ที่เข้าถึงข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้รับบริการโครงข่ายเท่านั้นเอง แม้กระนั้นเป็นการยากที่บ่งชัดลงไปว่าข้อมูลนี้มีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือบริษัทใดเป็นเจ้าของ
TechCrunch อธิบายว่า DNS queries เป็นการเรียกข้อมูลที่อยู่ของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต กล่าวอีกนัยหนึ่ง ทุกทีพวกเราเปิดเว็บ บราวเซอร์จะแปลงที่อยู่เว็บไซต์นั้นเป็น IP Address (Internet Protocal Address) ซึ่งเป็นลำดับที่ที่ใช้ระบุตัวตนของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออยู่บนเครือข่ายถึงแม้ DNS queries จะไม่ปรากฏเนื้อความส่วนตัว อีเมลหรือข้อมูลที่มีความหวั่นไหว ดังเช่น รหัสผ่าน แต่มันสามารถกล่าวได้ว่าบุคคลนั้นเข้าชมเว็บรวมทั้งแอปพลิเคชันอะไรบ้าง และความประพฤติปฏิบัติการใช้อินเทอร์เน็ตของบุคคลนั้นๆกรณีนี้น่าห่วงเป็นพิเศษสำหรับบุคคลบางกรุ๊ป ได้แก่ ผู้รายงานข่าวหรือนักกิจกรรมเพราะเหตุว่าเรื่องราวใช้อินเทอร์เน็ตของพวกเขาสามารถสาวไปถึงที่มาของข่าวที่อยากปกปิดได้นายเพนแจกแจงกับนักข่าว TechCrunch ว่า DNS queries สามารถให้ข้อมูลได้หลายแบบ เช่น วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ แอนตี้เชื้อไวรัสที่ตั้งขึ้นในเครื่อง บราวเซอร์ที่ใช้ ตลอดจนโซเชียลเน็ตเวิร์ค แอปพลิเคชันและก็เว็บไซต์ที่เปิดเป็นประจำข้อมูลเหล่านี้ บริษัทประชาสัมพันธ์มักนำไปใช้เพื่อนำไปคิดแผนยุทธวิธีทางการตลาด
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.ais2pro.com/โปรais-ย้ายค่าย/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น